[Review] Diana


Xem phim một mình, một mình một phòng là thứ vô cùng quyến rũ đến mức thành thói quen khó bỏ. Dù rằng rất hay được nhân viên cute hỏi: “Bạn đi một mình?”, nhiều người (đi theo cặp) nhìn theo kiểu kì quái khi “tại sao lại đi xem phim một mình?”…

Ơ hơ, một mình thì một mình chứ sao :”> Các bạn nên tự tận hưởng những thú vui như thế đi *lăn lăn*

DIANA

 

Tựa đề: Diana

Tựa đề tiếng Việt: Công nương Diana

Hãng phim: EMBANKMENT films

Đạo diễn: Oliver Hirschbiegel

Diễn viên chính: Naomi Watts trong vai công nương xứ Wales Diana

Thời lượng: 1h53’

Thể loại: Tiểu sử, tâm lý, tình cảm

Định dạng: 2D

 

DIANA

 

Phải, đơn giản là Diana thôi.

 

Một bộ phim của một hãng không lớn lắm hoặc không nổi tiếng lắm (thì phải?). Bản thân vốn không có thói quen tìm hiểu những thông tin về bộ phim như nhà sản xuất, đạo diễn hay diễn viên. Chỉ đơn giản là xem trailer, đọc qua giới thiệu, cảm thấy thích + vé khuyến mãi hay xuất chiếu lúc 9h sáng với thẻ sinh viên, thế là đi :)). 

Đây là một bộ phim bản thân rất khó nói là hay hay không hay, nên đi xem hay không nên đi xem, tốt hay dở. Lựa chọn Diana chỉ vì rất thích công nương Diana trong lịch sử. Lời khuyên là: nếu vì tò mò mà đi xem thì không tệ đâu.

Câu chuyện phim kể về hai năm cuối đời của công nương Diana (Naomi Watts), bắt đầu và kết thúc ở Paris định mệnh. Một công nương xinh đẹp, vô cùng xinh đẹp, khiến cho mọi người yêu quý, thu hút mọi ánh nhìn, người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới. Và đó cũng là một người phụ nữ cô đơn, cô độc, rơi tự do trong thế giới tối đen của mình. Đó cũng là người phụ nữ muốn làm một cái gì đó khác đi (như nấu ăn, nghe nhạc jazz… những điều trước giờ cô chưa từng thử), thoát khỏi những quy định của Hoàng gia, được gặp con trai nhiều hơn 5 tuần/lần, muốn yêu và được yêu. 

Không phải princess Diana, chỉ là Diana thôi.

Bộ phim giống như một cuốn nhật kí với những quãng đời, kỉ niệm quan trọng được làm nổi lên, tách riêng ra.

Có hào nhoáng, sang trọng, lấp lánh tuyệt mĩ.

Có cả sự cô độc, vô định, sức ép đến bóp nghẹt trong chính những điều tưởng như ở đỉnh cao của mọi sự hoàn hảo.

Người phụ nữ có tất cả: nhan sắc, tầm ảnh hưởng, sự kính trọng, sự quý mến của hàng triệu người nhưng lại là người đàn bà thất bại trong cuộc sống riêng tư của mình.

“Cuộc hôn nhân của chúng tôi có tận 3 người. Thế có phải là quá đông không?”

 

“Tôi có đến hai gia đình”

 

“Tôi bị bỏ rơi cả trong gia đình đã sinh ra mình, cả trong gia đình tôi được gả đến!”

Không phải câu chuyện cổ tích nào cũng kết thúc có hậu, với câu khép chặt cứng không còn chỗ lách chìa: and they lived happily ever after.

Thật khó để yêu và được yêu. Với người bình thường, với cả những người không-bình-thường.

Những ranh giới mà ở đó, không ai bước tiếp được, cũng không thể dựa vào người khác. Con người chỉ có thể dựa vào bản thân mình mà thôi. 

Một cú điện thoại không bao giờ đến. Một người đàn ông không thể yêu em vì nếu yêu em là phải yêu cả thế giới. 

Và người ta bỏ qua nhau.

Và người ta trong cái thế bị người khác đẩy xuống, rơi tự do, chờ đợi ai đó đỡ lấy mình đã bảo: thực ra tôi không cần ai đỡ, tôi đang bay.

Có thể bản thân hơi trẻ để hiểu hết những điều được gửi gắm trong Diana. Ấn tượng đọng lại là đôi mắt xanh biết nói với cách nhìn hơi ngước lên khiến người khác nao lòng. Ấn tượng là người phụ nữ cố xoay mình để “ứng biến” trong phạm vi hạn chế mà cô bị bao trọn. Ấn tượng về một người phụ nữ cố hết sức mình để làm thay đổi một chút thế giới.

Người được sinh ra dưới chòm sao Cự Giải rất giỏi cho đi tình yêu của mình.

Kết phim có một câu thế này của một nhà thơ Pakistan:

“Tại nơi đúng và sai đều trở nên vô nghĩa, có một khu vườn. Anh đợi em ở đó”

.
.
.
.
.

Gửi phản hồi

