Hà Nội… mùa thu


Tôi – người thợ cầu Long Biên
Quanh năm ngày tháng đứng trên sông Hồng
Ngó lên trời – trời mênh mông
Ngó đôi bờ – ánh sắc hồng phù sa…

Em là lữ khách đi qua
Cớ sao ánh mắt như là sương mai
Cầu Long Biên thật là dài
Mà sao tôi thấy em hai, ba lần

Lúc em xa, lúc rất gần
Để tôi cứ ngỡ người thân đến tìm

Việc tôi làm có gì xem
Cạo đi gỉ sắt, sơn lên sắc màu

Như người yêu đợi chờ nhau
Tôi sơn màu tím là màu thủy chung
Môi em đỏ má em hồng
Tôi sơn màu nắng vừa lòng em không?

Dù cho mưa nắng, bão giông
Cầu tôi vẫn đẹp như hồng má em!
Bao giờ em chịu làm quen
Tôi mời em đứng hát trên nhịp cầu
Hát bài “Cởi áo trao nhau
Về nhà dối mẹ qua cầu gió bay!”

Đỗ Ngọc Thạch
photo by: phanthoailinh

Credit: facebook Hà Nội phố

P/S: tôi khổ tâm vì người lắm, Hà Nội ơi :((

3 thoughts on “Hà Nội… mùa thu

Gửi phản hồi

